วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข้อดีการเรียนต่อฝรั่งเศส

ข้อดีของการ เรียนต่อประเทศฝรั่งเศส
  • ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาในระดับแนวหน้าประเทศหนึ่งของโลก มีสถาบันระดับอุดมศึกษาและสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงกว่าหลายร้อยแห่ง และปริญญาบัตรที่ออกโดยสถาบันการศึกษาเหล่านี้ก็ยังเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศอีกด้วย
  • รัฐบาลฝรั่งเศสได้ใช้งบประมาณประจำปีประมาณ 20% ทุ่มให้กับการศึกษาคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 6,000 ยูโรต่อนักศึกษา 1 คน ส่วนนักศึกษาต่างชาติก็ได้รับอภิสิทธิ์นี้เช่นเดียวกับนักศึกษาฝรั่งเศส
  • กล่าวถึงวิทยาการด้านวิทยาศาสตร์ อุตสาหกรรมและเศรษฐศาสตร์ ประเทศฝรั่งเศสก็มิได้น้อยหน้าประเทศมหาอำนาจอื่น ๆ แต่อย่างใด ผลพวงของความสำเร็จทางด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ดังจะเห็นได้จากรถไฟฟ้าความเร็วสูงหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ TGV, บัตรแถบแม่เหล็ก (SMART CARD), จรวดอารีอาน (ARIANE), เครื่องบินแอร์บัส (AIR BUS) นอกจากนี้ประเทศฝรั่งเศสยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก อุตสาหกรรมชั้นนำของฝรั่งเศสได้แก่ RENAULT, MICHELIN, L’OREAL, TOTALFINA-ELF, FRANCE TELECOM, VIVENDI หรือ CARREFOUR เป็นต้น
  • ในฝรั่งเศส ระดับคุณภาพชีวิตสูง ดังจะเห็นได้จากระบบการขนส่งมวลชนที่สะดวกรวดเร็ว บริการสุขอนามัยที่เข้าถึงประชาชนทุกระดับและราคาไม่แพง ความปลอดภัยในชีวิตสูงและมีความเป็นอยู่ที่สงบสุข
  • ในแง่ของศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิต เนื่องจากประเทศฝรั่งเศสมีรากฐานทางวัฒนธรรมที่เก่าแก่และสั่งสมมานานที่สุดในโลก วัฒนธรรมเข้ามาผสมผสานอยู่ในวิถีชีวิตของคนฝรั่งเศสอย่างแยกกันไม่ออก ดังจะเห็นได้จากงานเทศกาลทางวัฒนธรรม การแสดงต่าง ๆ แฟชั่น อาหารฝรั่งเศส และด้านภาพยนตร์ ในแต่ละปีประเทศฝรั่งเศสจะผลิตภาพยนตร์ออกมาฉายทั้งหมดประมาณ 120-150 เรื่อง ปารีสจึงได้รับฉายานามว่าเป็นศูนย์กลางภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก
  • ในแง่ของภาษาฝรั่งเศส ประชากรกว่า 200 ล้านคน มากกว่า 47 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลกใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อดีการเรียนต่อฝรั่งเศส

ข้อดีของการ เรียนต่อประเทศฝรั่งเศส ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีมาตรฐานการศึกษาในระดับแนวหน้าประเทศหนึ่งของโลก มีสถาบันระดับอุดมศึกษาและสถ...